Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

LỢI ÍCH VÀ SỰ HẤP DẪN CỦA BAO BÌ SẢN PHẨM

Thinking outside of the Box? - Suy nghĩ ngoài những chiếc hộp? 

Không chỉ là nghĩa bóng, Suy nghĩ ngoài chiếc hộp còn là gợi ý Giải pháp đóng gói bao bì thay thế cho những vỏ lon, hộp thông thường.

Vậy, vì sao những công ty sản xuất lớn trên toàn thế giới dần chuyển đổi từ hình thức đóng hộp, lọ, lon sản phẩm (bao bì cứng) sang những loại bao bì mềm? Hãy cùng khám phá những “Nhân tố” – C.O.R.E.S sau đây:

1. Cost - Chi phí:

- Trên tất cả, vấn đề tối ưu hóa chi phí sản xuất luôn được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu.

- Theo thống kê của FPA (Hiệp hội Bao bì mềm – Flexible Packaging Association) có khoảng 49% nhãn hàng chuyển đổi hoặc gia tăng công suất sản xuất từ đóng gói dạng hộp, chai lọ, lon (bao bì cứng) sang bao bì mềm là vì vấn đề Chi Phí!

Những khả năng tiết kiệm chi phí do chuyển đổi mô hình đóng gói có thể kể đến như:

  • Nguồn cung nguyên liệu đóng gói (bao bì, màng film) đa dạng, hiệu quả hơn và giảm được phí vận tải.
  • Tăng giá trị cạnh tranh và sản lượng sản phẩm bán ra.
  • Định giá sản phẩm linh hoạt hơn.
  • Giảm thiểu chi phí đầu tư cho các loại máy đóng gói, in date…
loi-ich-chuyen-doi-sang-dong-goi-bao-bi-mem

2. Storage & Shipping - Lưu trữ và vận chuyển:

- Hàng hóa dù vận chuyển bằng phương tiện hoặc phương pháp gì cũng tính phí theo cân nặng.

- Kiện hàng càng nặng, doanh nghiệp sẽ càng tốn nhiều chi phí cho nó. Đối với doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa liên tục đây sẽ là một thách thức lớn.

- Bao bì bằng chai lọ, lon, hộp thường sẽ nặng hơn gần 10 lần so với bao bì mềm. Do đó kiện hàng bị tăng trọng lượng lên nhiều hơn.

- Khi cần lưu trữ, trưng bày, đóng thành kiện… những sản phẩm lon, hộp thường chiếm diện tích hơn do tính chất cứng, hình dáng đặc thù khiến khoảng hở bên trong kiện hàng bị bỏ phí.
Chi phí vận tải là một khoảng rất lớn đối với các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa thường xuyên.

3. Environment - Môi Trường

Đóng gói sản phẩm bằng bao bì mềm có thể giảm thiểu các ảnh hưởng không tốt đến môi trường so với bao bì cứng như:
- Năng lượng tiêu thụ:
*Theo FPA, năng lượng tiêu thụ khi sản xuất bao bì mềm ít hơn 75% so với sản xuất bao bì cứng.
-Lượng khí CO2 thải ra:
*Khí CO2 thải ra do sản xuất, chế tạo, vận chuyển, thu gom xử lý bao bì mềm chỉ bằng 1/10 so với bao bì cứng.
- Thể tích tiết kiệm được:
*Cứ 10 sản phẩm bao bì mềm tiết kiệm dung tích lưu trữ lên đến 30% so với 10 sản phẩm bao bì cứng.
Những vỏ chai bằng kim loại, thủy tinh có thể tái chế dễ dàng, còn vỏ bao bì mềm lại được coi là vật liệu khó tiêu hủy và có hại cho môi trường.Tuy nhiên, hiện nay đã có rất nhiều sản phẩm bao bì mềm có thể ủ để tiêu hủy nhanh hơn hoặc tái chế được, công nghệ vẫn đang phát triển để nghiên cứu thêm những loại bao bì thân thiện với môi trường hơn nữa.












4. Marketing

– Khách hàng hiện nay đang bị “bao vây” bởi vô vàn thương hiệu, sản phẩm, bao bì bắt mắt. Doanh nghiệp nào có thể tạo cho sản phẩm của mình được nhiều sự chú ý hơn đối với khách hàng càng dễ dàng được lựa chọn.

– Bao bì mềm có thể giúp thể hiện hình ảnh, màu sắc và logo của doanh nghiệp nhiều hơn so với sản phẩm đóng chai, lọ, hộp dạng tròn.

– Việc lựa chọn chất liệu và thiết kế của bao bì cũng nói cho khách hàng biết sản phẩm của doanh nghiệp thuộc phân khúc nào: Cao cấp, bình dân hay rẻ tiền. Sản phẩm đắt tiền sẽ bị mất giá trị nếu được đóng gói bằng bao bì giá rẻ, chất lượng thấp và thiết kế không thu hút.

5. Consumer Appeal - Tiện dụng

Thống kê của FPA có đến 71% khách hàng thích sử dụng các sản phẩm bao bì mềm hơn. Và những nguyên nhân chính có thể kể đến như:

  • Có khả năng hàn lại miệng túi hoặc cột, gói lại sử dụng sau.
  • Lưu trữ dễ dàng, đỡ tốn diện tích.
  • Khui, mở bao bì dễ hơn mà không cần sử dụng dụng cụ hỗ trợ (đồ mở nắp hộp, đồ khui nắp chai…)
  • Dễ vận chuyển, mang theo.
  • Chia phần tiện hơn.
  • An toàn hơn bao bì cứng (không có cạnh sắc nhọn, không bị vỡ…)
Thế hệ người tiêu dùng mới thường đưa ra quyết định mua hàng dựa vào tính tiện dụng của sản phẩm

GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM HIỆN ĐẠI

VIKINGMASEK là lựa chọn số 1 cho giải pháp đóng gói bao bì hiện đại trong các ngành thực phẩm như: trà, cà phê hòa tan, đường, bánh snack, ngũ cốc, thức ăn thú cưng và một số ngành công nghiệp sản xuất khác trên toàn thế giới.

- Máy đóng gói nhiều Làn thương hiệu VIKINGMASEK đã cung cấp tại Việt Nam do công ty VMS là nhà phân phối chính thức.

Các thiết bị được thiết kế và cấu tạo tương thích với các yêu cầu chuyên biệt của doanh nghiệp Việt Nam.

MỘT SỐ DẠNG ĐÓNG GÓI PHỔ THÔNG CỦA MÁY ĐÓNG GÓI VIKINGMASEK:



ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA MÁY ĐÓNG GÓI VIKINGMASEK:
+ Chức năng phát hiện và loại bỏ túi rỗng.

+ Cơ cấu robot gắp – sắp túi và dây chuyền vào hộp carton tự động

+ Hệ thống điều khiển Allen Bradley

+ Nhiều hình dạng đường hàn khác nhau.

+ Đóng gói được đa dạng các sản phẩm


"Máy đóng gói Vikingmasek với công nghệ châu Âu hiện đại nhất, cho ra thành phẩm đẹp, bền chắc, tăng giá trị cho sản phẩm của doanh nghiệp"
VMSCO
Tối ưu giải pháp công nghiệp

---------------------
💯 Thông số đóng gói sản phẩm tùy biến theo đa dạng các nhu cầu bao bì của Quý khách hàng, để được tư vấn dòng máy phù hợp và chính xác với nhu cầu, xin vui lòng liên hệ với VMS:
---------------------
⚙ CÔNG TY TNHH TM & KT V.M.S ⚙
🏤 Trụ sở: 3D4 Khu Biệt Thự Thạnh Xuân, P.Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM
🏭 VPĐD: Lô TT3-38-39 Khu Đấu Giá, Xã Tứ Hiệp, Huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội
🌐 Website: https://vmsco.vn/​​​​​​ - https://fb.com/vmsco.vn​​​​​​
☎ Hotline: 0902 660 882
---------------------
✔️Tham khảo về dòng máy đóng gói ngang: http://vmsco.vn/vi/bos​​​​​
✔️Dòng máy đóng gói đứng: http://vmsco.vn/vi/viking​​​​​
✔️Dòng máy đóng gói nông sản: http://vmsco.vn/vi/donggoi​​​​​
✔️Case Study lắp máy của V.M.S: http://vmsco.vn/vi/casestudy​​​​​​
✔️Giải pháp toàn diện về máy móc trong sản xuất: http://vmsco.vn/vi/san-pham

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét